banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

Tuyển sinh Cao đẳng Y học cổ truyền

 Tuyển sinh Cao đẳng Y học cổ truyền

Cao đẳng Y học cổ truyền dựa trên nền tảng Âm Dương – Ngũ Hành, việc điều trị bệnh bằng y học cổ truyền chính là điều chỉnh làm sao Âm Dương – Ngũ Hành cân bằng từ đó sức khỏe cũng như thế mà dần hồi phục

Bạn đang muốn tìm hiểu về ngành học y học cổ truyền để có những lựa chọn tốt nhất cho mình trong mùa tuyển sinh năm 2022 ? Hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây của nhé.

I. Cao đẳng Y học cổ truyền là gì?

 Cao đẳng Y học cổ truyền hay còn gọi là Đông y là thuật ngữ chỉ đến nền y học có nguồn gốc từ Việt Nam thời xưa và Trung Quốc, nó khác với nền Y học hiện đại Phương Tây (Tây Y).
Khi học Trung cấp Y học Cổ truyền, người học có kiến thức về Lý luận cơ bản Y học cổ truyền, Bệnh học Y học cổ truyền,Đông dược và bào chế Đông dược; Các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, dưỡng sinh.
- Trình bày các nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng, chẩn đoán, điều trị và dựphòng một số bệnh thường gặp theo y học hiện đại và y học cổ truyền.
- Trình bày đựợc những kiến thức cơ bản về giải phẫu – sinh lý, vi sinh – ký sinh trùng, dược lý, điều dưỡng cơ bản, cấp cứu ban đầu.