banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

Ngành Công nghệ ô tô nhu cầu luôn tăng cao

Hiện nay, ngành công nghiệp Ô tô đang được ưu tiên phát triển nhằm góp phần thúc đẩy công nghiệp hóa đất nước. Bên canh đó, việc đầu tư mạnh của các hãng ô tô nước ngoài vào cũng như việc nhập khẩu của các doanh nghiệp ô tô trong nước tặng mạnh cùng với xu thế người dân ngày càng ưa chuộng. Nghiễm nhiên, công nghệ ô tô trở thành ngành hot trong các ngành hiện nay và là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ.
                                     Tuyển sinh ngành công nghệ ô tô

Ngành Công nghệ ô tô là gì?
Nói về định hướng phát triển ngành công nghiệp ô tô, ông Đỗ Nam Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp, Cục công nghiệp cho biết, ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu, kéo theo sự phát triển của các ngành công nghiệp khác.
Công nghiệp ô tô là “khách hàng” của nhiều ngành công nghiệp có liên quan như kim loại, cơ khí, điện tử, hóa chất,..Vậy ngành Công nghệ ô tô là ngành học như thế nào? Đó là ngành tổng quát, có sự kết nối kiến thức của nhiều lĩnh vực: cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử và công nghệ chế tạo máy, chuyên về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng.
Ngành công nghệ ô tô học gì?
Nhắc đến chiếc xe 4 bánh là nhắc đến việc bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ mới theo xu hướng thị trường. Tất cả đều đó phụ thuộc quan trọng của các chuyên gia, kỹ sư công nghệ ô tô.
Học ngành công nghệ ô tô, sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về cơ khí ô tô – máy động lực, hệ thống truyền động – truyền lực, cơ cấu khí, hệ thống điều khiển,… để có khả năng áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao và các kỹ năng liên quan đến ô tô.
Các môn học chuyên ngành tiêu biểu và đặc trưng của ngành công nghệ ô tô mà sinh viên được học như: Động cơ đốt trong, tính toán ô tô, hệ thống điện – điện tử ô tô, hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, Công nghê chẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô, Hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô, Quản lý dịch vụ ô tô,…
Học ngành Công nghệ ô tô ra trường làm gì?
Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua những thay đổi chưa từng có và mang lại những ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với người tiêu dùng cũng như nhiều khối ngành khác nhau.
Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, thói quen đi lại của con người cũng được thay đổi, thì ô tô được xem là phương tiện thông dụng và được ưa chuộng ở hầu khắp các nước trên thế giới. Không những thế, Công nghệ Ô tô luôn được đánh giá rất cao do tính ứng dụng phổ biến trong mọi ngành công nghiệp, dịch vụ.
Do đó, sinh viên ngành công nghệ ô tô sau khi ra trường có thể đảm nhận các vị trí như: Kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, máy động lực tại các nhà máy sản xuất, cơ sở sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô; Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô; Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô;.

 I.Ngành đào tạo:  Công nghệ Ô tô  

  II.Thời gian đào tạo và Thời gian học tập:

1.Thời gian đào tạo:

-   CĐ Công nghệ Ô tô: Đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
 Trung cấp Công nghệ Ô tô học 1 năm: Dành cho những người đã tốt nghiệp Trung cấp, CĐ, ĐH những ngành học khác.

2.Thời gian học tập:

- Học vào cuối tuần

3.Hình thức đào tạo:

- Học tập trung.

4. Hồ sơ đăng ký bao gồm:

- 1 Hồ sơ xét tuyển hệ trung cấp theo mẫu
- 1 Bản sao bằng tốt nghiệp /THPT/TC/CĐ/ĐH.
- 1 Bản sao học bạ /THPT hoặc bảng điểm TC/CĐ/ĐH.
- 2 Bản sao CMND (photo chứng thực)
- 1 Bản sao giấy khai sinh
- 4 ảnh 3x4
LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ NỘP HỒ SƠ:

PHÒNG TUYỂN SINH - DÃY NHÀ  G - TRƯỜNG CAO ĐẲNG  VINATEX TP.HCM ĐC: Số 586 Kha Vạn Cân, Phường Linh Đông, Q. Thủ Đức. TP.HCM

 Hotline / Zalo: 0989 713 517 (Thầy Hải)